Tìm kiếm Blog này

29/2/12

Tân binh trình làng ở Geneva Motor Show 2012


Geneva hằng năm là nơi các hãng xe bật mí về những thế hệ xe mới. Năm nay sẽ có sự góp mặt của Mitsubishi Outlander, Chevrolet Cruze Wagon hay Maserati GranTurismo Sport.

Còn 1 tuần nữa triển lãm ôtô vào loại lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra, nhiều hãng xe lớn trên thế giới đang ráo riết chuẩn bị cho sự ra mắt của họ. Một vài mẫu xe đáng chú ý sắp xuất hiện tại trung tâm Gevena năm nay.
Mitsubishi
Mẫu xe SUV mới của hãng xe Nhật Bản Mitsubishi.
Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi sẽ trình làng phiên bản xe SUV Outlander mới.
Trong số 13 sản phẩm mà Mitsubishi đem đến Geneva, sẽ có một mẫu Outlander mới. Ngoài các phiên bản động cơ xăng và diesel, Mitsubishi sẽ công bố thêm một phiên bản Outlander Hybrid trong năm 2012. Những chiếc xe với mô hình EV nổi tiếng của Mitsubishi cũng sẽ được nhìn thấy tại Geneva lần này. Tuy nhiên, theo đại diện của Mitsubishi, những chiếc xe thân thiện với môi trường sẽ được tham gia chương trình MiEv House, pin của chiếc xe sẽ được sử dụng như một nguồn năng lượng điện cho gia đình.
Chevrolet
Chevrolet Cruze
Chevrolet Cruze Wagon sẽ tham gia phân khúc xe 5 cửa.
Chevrolet cũng sẽ cho ra mắt một chiếc Cruze Wagon. Mẫu Cruze Wagon mới sẽ gia nhập như một biến thể mới dù Cruze là chiếc xe phổ biến nhất của Chevrolet. Cruze Wagon sẽ không xuất hiện tại các phòng trưng bày ở phía Bắc Mỹ.
Một động cơ xăng tăng áp 1,4 lít, một động cơ diesel 1,7 lít và 2,0 lít sẽ được cung cấp thêm ngoài các động cơ xăng 1.6 và 1.8 đã có mặt trước đó. Cruze mới sẽ có một sự thay đổi ở phía trước, nội thất chỉnh sửa, bánh xe phong cách mới và bảng điều khiển được nâng cấp.
Cadillac
Cadillac
Cadillac ATS - tân binh dòng sedan của hãng xe Mỹ.
Dù vừa ra mắt tại triển lãm Detroit, Cadillac ATS mới vẫn được giới thiệu tại Geneva. Dự kiến mẫu xe mới này sẽ được bán tại Bắc Âu vào mùa thu năm nay. Trang bị động cơ 2. lít 4 xi-lanh tăng áp, cho công suất 273 mã lực, Cadillac tự hào về việc phân phối trọng lượng đạt mức 50/50 cho trước và sau.
Maserati
Maserati
Maserati GranTurismo Sport hoàn toàn mới của hãng xe Italy.
Italy cũng sẽ có một số đại diện đến Geneva năm nay. Trong đó, Maserati sẽ cho ra mắt chiếc GranTurismo Sport mới. Với thiết kế nhằm thay thế cho GranTurismo S, GranTurismo Sport tự hào mang trong mình động cơ V8 4,7 lít công suất 460 mã lực. Phần cản trước được thiết kế lại để tối ưu hóa luồng không khí cho động cơ và tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh trước.
Đèn pha mới với công nghệ DRL LED, đèn hậu mới, nội thất và ghế ngồi cũng được làm mới và mâm(vành) phong cách mới. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có một hộp số tự động 6 cấp, ngoài ra một hộp số 6 cấp bán tự động sẽ được cung cấp tùy chọn cho người sử dụng.
Ferrari
Ferrari California phiên bản mới.
Triển lãm Geneva 2012 cũng sẽ đánh dấu sự ra mắt phiên bản mới của chiếc Ferrari California. Được dựa vào phiên bản xe đã sản xuất, phiên bản mới sẽ nhẹ hơn 30 kg nhờ kỹ thuật chế tạo nhôm và công nghệ mới.
Chiếc xe cũng sẽ nhận thêm 30 mã lực, nâng sức mạnh của động cơ GDI V8 thành 490 mã lực với mô-men xoăn cực đại 505 Nm tại 5.000 vòng/phút với bộ ống xả và hệ thống điều khiển động cơ mới, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây.
Ferrari cũng cung cấp một gói phụ kiện Handling Speciale bao gồm việc điều chỉnh thân xe và hệ thống giảm xóc Magnetorheological điều khiển nhanh hơn 50%. Ngoài ra còn có một hộp điều khiển tay lái cho một tỉ lệ điều chỉnh chính xác và nhanh hơn 10%.
Nhưng điều mong mỏi nhất là sự ra đời một mẫu xe mới thay thế cho 599. Tên mã là "F152" , được mệnh danh là F620 như lời đồn đại. Mẫu xe sẽ sử dụng khung nhôm cùng sợi carbon để giảm trọng lượng cùng động cơ V12 6,3 lít được cho là sử dụng trong Ferrari FF với công suất 700 mã lực. Tuy nhiên vẫn phải đợi cho đến khi những hình ảnh đầu tiên và chi tiết về chiếc xe được công bố.
Triển lãm xe hơi lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra từ ngày 8/3 đến ngày 18/3 tại Geneva, Thụy Sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét